Đồ đồng Việt Dovi

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Lựa chọn mẫu tủ thờ gia tiên cho phòng thờ

Văn hóa thờ cúng tổ tiên là nét văn hóa đặc trưng của người việt nam, nó thể hiện được nét đẹp văn hóa, nét đẹp trong phong tục tập quán của người việt nam qua nhiều giai đoạn và nhiều biến cố trong lịch sử. Bởi vậy, rất nhiều các gia đình đều rất phân vân không biết nên chọn những bộ tủ thờ như thế nào cho hợp với phong thủy gia đình?...

Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý nhỏ giúp các bạn có được những lựa chọn phù hợp dành cho bàn thờ gia tiên hợp với phong thủy của gia đình bạn:
Thứ nhất: Nên chọn những cơ sở sản xuất uy tín và đặt sản xuất thay vì chọn mua tại các cửa hàng, nhằm tiết kiệm chi phí cho bên thứ 3 và bạn có thể tới tận xưởng sản xuất để xem chất liệu gỗ khi chưa phun sơn.
Thứ hai: Nên xem nhu cầu xử dụng tủ thờ như thế nào, đa phần khi đặt thiết kế tủ thờ các gia đình đều muốn xử dụng lâu dài một phần vì kiêng kỵ việc đụng chạm tới các vật thờ cúng, và cũng muốn tiết kiệm chi phí khi không phải thay quá nhiều lần tủ thờ cho một đời xử dụng.
Thứ ba: Các loại gỗ thường được sử dụng cho việc thiết kế tủ thờ là gỗ gụ, gỗ hương và gỗ mít, hai loại gỗ này đảm bảo độ bền tuyệt đối với thời gian xử dụng hàng trăm năm. Ngoài ra có một số gia đình đặt thiết kế bằng gỗ xoan đào, gỗ lim..vv
Vì sao nên chọn chất liệu gỗ cho bàn thờ gia tiên?
Gỗ là chất liệu phổ biến thường được lựa chọn dành cho tủ thờ gia tiên
* Gỗ luôn là vật liệu gợi đến sự mộc mạc, gần gũi, thân thiện, tự nhiên và hướng về những giá trị truyền thống, xưa cũ. Chính vì lẽ đó, trong phòng thờ trang trọng và tôn nghiêm, các tủ thờ, bàn nước, kệ thường được gia chủ lựa chọn vật liệu gỗ.
* Những tủ gỗ với gam màu nhã nhặn như trắng, cam, nâu, đen, được chạm khắc hoa văn nhẹ nhàng vừa có tác dụng lưu trữ, vừa là điểm nhấn nhã nhặn mang lại nét tôn nghiêm cho những căn phòng thờ. Có rất nhiều kiểu tủ gỗ dành riêng cho phòng thờ mà gia chủ có thể xem xét cho phù hợp với phòng thờ nhà mình, từ tủ âm tường, kệ rời, cho đến tủ hai trong một.
Màu sắc của tủ thờ cũng thường được chọn thật kỹ để hài hòa với màu sắc tường, trần, sàn phòng thờ, khiến căn phòng giữ được nét trang trọng cần thiết, nhưng vẫn phù hợp với kiến trúc và nội thất tổng thể của ngôi nhà.
Thứ tư: Kích thước cần được đo chính xác và nên tham khảo đợn vị thiết kế về kích thước tiêu chuẩn sao cho thật cân đối với mẫu tủ thờ.

Cách chọn hướng đặt bàn thờ – tủ thờ:
- Không đặt bàn thờ sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.
– Không đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.
– Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.
– Không đặt bàn thờ ở Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc.
– Không đặt bàn thờ ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam.
– Không đặt bàn thờ ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây.– Không đặt bàn thờ trên nóc tủ.
– Không lấy gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.
– Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, song không nên để bát hương sát nhau.
– Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà, vì sợ hung. Tuy nhiên, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà.
– Bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng.
– Không nên treo ảnh người quá cố cao hơn bàn thờ.
Trên đây là những điểm đặc thù riêng của nội thất phòng thờ thiên nhiều về phong thuỷ, không chỉ là thiết kế kiến trúc mà còn là phần tâm linh của con người, chỉ vài nét tinh tế và lưu tâm khi thực hiện, bạn sẽ có được một phòng thờ đẹp và đúng mực. Chúc bạn thành công!
Tagsmẫu bàn thờ gia tiênmau ban tho gia tien, hình ảnh bàn thờ gia tiên, hinh anh ban tho gia tien dep, bàn thờ gia tiên hiện đại, mẫu tủ thờ gia tiên, bàn thờ gia tiên đẹp, mẫu bàn thờ gia tiên đẹp, mẫu nhà thờ gia tiên,cúng gia tiên, cung gia tien, hóa chân hương, nghi thuc le gia tien, không gian thờ, lập bàn thờ, lap ban tho, tho cung gia tien the nao cho dung, văn cúng gia tiên, van cung gia tien, bài cúng gia tiên, tho cung gia tien, văn khấn gia tiên, van khan gia tien, bàn thờ gia tiên, ban tho gia tien

Đăng nhận xét

Đồ đồng Việt Dovi

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by dothocungviet.com | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi , Sửa bếp từ tại nhà , Sửa bếp từ tại hà nội , Sửa bếp điện từ , sua bep tu